Những Kỹ Năng Viết Nội Dung Quảng Cáo Trên Google Adwords

iHometech > Bài viết tin tức > Những Kỹ Năng Viết Nội Dung Quảng Cáo Trên Google Adwords
Posted by: quanly quanly
Danh mục: Bài viết tin tức, Chưa được phân loại

Google Adwords có thể nói đang là dịch vụ quảng cáo giúp các doanh nghiệp truyền tải tốt thông điệp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng. Google Adwords giúp doanh nghiệp ở gần với khách hàng hơn thông qua việc đưa các mẫu quảng cáo đến đúng những khách hàng ở đúng thời điểm mà họ đang có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, để cải thiện sức hút hơn nữa cho mẫu quảng cáo Google Adwords, bạn có thể đầu tư cho kỹ năng viết nội dung quảng cáo trên Google thể hiện tốt những gì là nổi bậc từ sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, hướng đến tâm lý chung của các khách hàng, như thế thì khả năng bán hàng, kinh doanh từ quảng cáo sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Và nhằm giúp tất cả các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp có được những kỹ năng viết nội dung quảng cáo trên Google là tốt nhất, sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ chia sẻ những kỹ năng viết nội dung quảng cáo hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé

Tìm kiếm Google trên di động

Tổng hợp những kỹ năng viết nội dung quảng cáo Google hiệu quả nhất

1. Cần phải thể hiện được những điểm đặc biệt, sự khác biệt từ thương hiệu

Sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày một lớn lên, và trong quảng cáo cũng tương tự, với một sản phẩm, dịch vụ, sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh, cùng lựa chọn Google để làm quảng cáo cho những sản phẩm đó. Với sự cạnh tranh như vậy, việc quảng cáo hiển thị chưa chắc thu hút được lượng nhấp chuột lớn từ phía người dùng mà để làm được điều này, khi viết nội dung quảng cáo bạn cần phải tạo ra những điều đặc biệt. Nội dung quảng cáo cần thể hiện được những thế mạnh, ưu điểm của những dòng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, bao nhiêu điểm mạnh có thể phô bày thì bạn cần phô bày vì đó là cần thiết để bạn có thể thu hút khách hàng đến và chọn mua những sản phẩm

Tạo ra sự khác biệt

Những tính năng nổi trội, những ưu điểm nổi bậc từ sản phẩm các giúp cho khách hàng họ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn, thể hiện được những điều này trong bài viết nội dung sẽ là bí quyết cho sự thành công trong quả cáo. Ngoài ra thì những chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng sẽ có những tác động tích cực trong những nội dung quảng cáo, bạn có thể vận dụng vào bài viết nội dung của mình nhé

2. Từ khóa quảng cáo phải xuất hiện ít nhất 2 lần trong một nội dung quảng cáo Google Adwords

Khi thuê tài khoản Google làm quảng cáo, nhằm đánh vào tâm lý và sự quan tâm của khách hàng, điều cần thiết là bạn cần phải đưa được từ khóa chính vào phần nội dung quảng cáo. Khi viết nội dung quảng cáo, bạn cần phải sử dụng từ khóa ngay trong phần tiêu đề cùng với phần mô tả của mẫu quảng cáo. Cách này sẽ giúp cho khách hàng họ tin tưởng rằng khi nhấp vào quảng cáo họ sẽ tìm thấy được sản phẩm mà họ đang có nhu cầu bởi họ đã chọn và tìm với từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm họ đang cần. Thói quen của người dùng khi tìm kiếm với một từ khóa nào đó thì tâm trí của họ sẽ chỉ tập trung vào những kết quả có chứa từ khóa, đó cũng là một phần lý do để khi viết nội dung quảng cáo bạn cần thiết phải chèn từ khóa và phần nội dung

Một số kỹ năng cơ bản để xác định danh sách từ khóa:

– Đứng trên tâm lý, thói quen tìm kiếm của khách hàng để chọn ra các từ khóa

– Kết hợp tốt giữa nhóm từ khóa mở rộng và nhóm từ khóa cụ thể

– Lựa chọn một danh sách từ khóa vừa phải, khoản từ 5 -20 từ

3. Viết nội dung quảng cáo phục vụ người dùng với nền tảng thiết bị di động

Chúng ta đều biết rằng thói quen truy cập internet của người dùng đã có những thay đổi đáng kể trong thời gian qua, thay vì truy cập internet trên các thiết bị máy tính như trước đây thì ngày nay người dùng họ thích làm điều đó trên di động hơn. Thói quen truy cập intertnet kéo theo lượng truy cập tìm kiếm trên Google qua các thiết bị di động cùng vượt trội hơn hẳn so với trước và tạo khoản cách đối với lượng tìm kiếm từ các thiết bị PC. Chính vì thế mà khi viết nội dung quảng cáo bạn sẽ cần quan tâm đến mục tiêu tối ưu hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng họ chọn truy cập từ thiết bị di động. Ngoài hướng dẫn về cách viết nội dung quảng cáo, bạn còn có thể tìm hiểu vềhướng dẫn cách bảo vệ tài khoản quảng cáo Google nhằm bảo mật cho tài khoản, đảm bảo các chiến dịch quảng cáo sẽ được thực hiện hoàn hảo, tiết kiệm chi phí nhất

Quảng cáo phục vụ nền tảng thiết bị di động

4. Nội dung quảng cáo càng cụ thể càng có sức hút

Đối với những kết quả trả về trên trang kết quả tìm kiếm Google, khi nội dung quảng cáo càng chi tiết, càng cụ thể thị sức hút của mẫu quảng cáo đó sẽ lớn hơn so với những kết quả còn lại. Điều này cũng là dễ hiểu hơn những nội dung quảng cáo chung chung, không nói lên được vấn đề chính thường gây sự nhàm chán. Những con số cụ thể trong nội dung quảng cáo sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện lượng nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Ví dụ như bạn có thể thể hiện nội dung quảng cáo với chương trình khuyến mãi cụ thể là bao nhiều phần trăm, cho những sản phẩm nào và trong thời gian bao lâu, đó chính là những thông tin mà đa phần khách hàng khi tìm kiếm trên Google họ sẽ cần

5. Làm nổi bật mẫu quảng cáo

Đối với vô vàn các mẫu quảng cáo trên Google, để quảng cáo của doanh nghiệp bạn thu hút được sự quan tâm của người dùng, bạn cần thiết phải làm nổi bật mẫu quảng cáo của mình lên so với các mẫu quảng cáo khác. Một số cách cụ thể để làm nổi bậc mẫu quảng cáo Google cho bạn:

– Sử dụng các tiện ích mở rộng với quảng cáo Google như tiện ích cuộc gọi, chú thích, đánh giá . . .

– Tạo ra dòng tiêu đề quảng cáo dài hơn

– Sử dụng các ký tự đặc biệt đi kèm những đừng quá lạm dụng

Với mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau, các doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn về mục tiêu quảng cáo là khác nhau khi đó một vấn đề nữa mà doanh nghiệp bạn nên dành sự quan tâm đó chính là cách lựa chọn giá thầu quảng cáo Google cho từng mục tiêu sao cho phù hợp để cùng với nội dung quảng cáo hướng đến một chiến dịch quảng cáo thành công